1 cân Trung Quốc bằng bao nhiêu kg Việt Nam?

1 cân bằng bao nhiêu kg? Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản này lại là thắc mắc của biết bao nhiêu người bởi lẽ hiện nay vẫn còn rất nhiều người nhầm lẫn giữa đơn vị cân nặng Trung, Việt, Anh. Trong bài viết này, Order Hang 247 sẽ giúp bạn tìm hiểu chính xác 1 cân bằng bao nhiêu kg đồng thời giải đáp thắc mắc cân Việt có bằng cân Trung và can Anh hay không nhé!

1 cân của Trung Quốc bằng bao nhiêu kg 


Để đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi 1 cân của Trung Quốc bằng bao nhiêu kg trước tiên chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu những khái niệm đơn giản nhất.

Cân là gì?


Trước khi tìm hiểu sâu 1 cân bằng bao nhiêu kg bạn cần phải nắm chắc các kiến thức, định nghĩa về khối lượng cân nặng. Vậy cân là gì?

Theo định nghĩa của Wikipedia, cân là đơn vị được sử dụng để tính toán khối lượng, hoặc dùng để đo trọng lượng. Nếu như trước kia, cân chỉ xuất hiện trong hệ đo lường cổ của người Việt và Trung thì giờ đây, cân được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.

Đơn vị đo lường qua các thời kỳ tại Trung Quốc


Ở Trung Quốc, đơn vị được sử dụng để đo lường khối lượng, cân nặng lần lượt là phân, ly, cân, tiền, thạch, lạng và quân. Theo đó, cứ 1 cân sẽ bằng 16 lạng, 1 quân bằng 30 can, 1 thạch bằng 4 quân thực tế, nếu bạn từng xem phim võ hiệp Trung Quốc thì cũng thường nghe đến câu nói kẻ 8 lạng, người nửa cân, đây chính là bắt nguồn của câu nói ấy.

Đặc biệt, ở đời vương triều, nhà Thống hệ thống đơn vị đo lường còn có thêm 3 đơn vị, đó là ly, phân và tiền với cách quy đổi như sau: 1 ly bằng 0,0373 gam; 1 tiền bằng 10 phân; 1 phân bằng 10 ly; 1 cân bằng 16 lạng; 1 lần bằng 10 tiền; 1 thạch bằng 4 quân, 1 quân bằng 30 cân.

Có thể thấy, qua từng thời kỳ khác nhau đơn vị đo lường cân nặng sẽ có sự thay đổi nhất định, tuy nhiên đến nay, đơn vị đo lường tại Trung Quốc đã được đơn giản hóa, sử dụng theo đúng quy chuẩn Quốc Tế.

1 cân bằng bao nhiêu kg?


Ta có, 1 cân Trung Quốc = 16 lạng = 160 Tiền = 1600 Phân = 16000 Ly = 16000*0,0373g = 596,8 g = 0,5968 kg

Một cân bằng bao nhiêu gam? Đáp án chính xác cho câu hỏi 1 cân bằng bao nhiêu kg đó là 0,5968 kg, bởi lẽ 1 cân Trung Quốc sẽ bằng 596,8 gam Việt Nam, tương đương với 0,5968 kg vì 1kg = 1000 gam.

Vậy, 1000 cân bằng bao nhiêu kg đó là 1000 cân bằng 596,8kg Việt Nam, bởi lẽ 1 cân Trung Quốc bằng 0,5968 kg Việt Nam, tương đương 1000 cân = 0,5968 kg * 1000 = 596,8kg.

Tóm lại, không khó để nhận thấy đơn vị đo lường Trung Quốc khá khác biệt so với chúng ta, chính vì vậy khi mua hàng hóa taobao các bạn nên hỏi kỹ nhà cung cấp về cân nặng của hàng hóa. Trong trường hợp bạn không muốn tốn nhiều thời gian để quy đổi cân nặng thì có thể nhờ nhà cung cấp thực hiện các công đoạn này cho bạn.

Nếu sau khi đọc hết những thông tin mà Order Hang 247 chia sẻ ở bên trên vẫn khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc tính toán vấn đề cân nặng thì hãy để Order Hang 247 hỗ trợ các bạn nhé!

Dịch vụ mua hàng hộ và tính cân của Order Hang 247


Order Hang 247 tự hào là địa chỉ vận chuyển nội và ngoại địa uy tín, chất lượng được nhiều khách hàng Việt Nam tin tưởng và sử dụng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận chuyển, cùng sự đồng hành của đội ngũ nhân viên trẻ trung, nhiệt tình, tận tâm Order Hang 247 tự tin làm hài lòng mọi khách hàng, kể cả những vị khách khó tính nhất.

Đến với Order Hang 247, các bạn sẽ thường xuyên nhận được các ưu đãi hấp dẫn về giá, chính sách hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi khách hàng một cách tối đa, giúp khách hàng luôn an tâm khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ của đơn vị.

Cam kết của Order Hang 247 về chất lượng dịch vụ cung cấp


Order Hang 247 luôn không ngừng cố gắng, nỗ lực từng này để mang đến Quý khách hàng dịch vụ chất lượng, hoàn hảo nhất. Tại đơn vị, Order Hang 247 luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, tâm sự và đưa ra cho khách hàng những lời khuyên, đề xuất phù hợp nhất với nhu cầu của từng khách hàng. Theo đó, công ty cam kết luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng một cách tối đa, cụ thể:

Hợp đồng dịch vụ rõ ràng, chuyên nghiệp có sự nhất trí giữa hai bên trước khi tiến hành ký kết
Cam kết cung cấp hàng hóa cho Quý khách hàng nhanh chóng, kịp thời theo thỏa thuận trước đó.
Đảm bảo hoàn tiền 100% đối với các món hàng hóa bị hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển.
Làm việc minh bạch, rõ ràng, cam kết có giấy xác nhận từ phía nhà cung cấp Trung Quốc.
Xem thêm: Mách Bạn Một Số Mẹo Nhập Hàng Trung Quốc Tiết Kiệm Nhất

Lời kết


Bài viết là những chia sẻ của Order Hang 247, giúp các bạn đọc làm rõ vấn đề 1 cân bằng bao nhiêu kg. Rất hy vọng những thông tin sẽ mang đến cho các bạn kiến thức bổ ích, hỗ trợ cho quá trình mua hàng của mình. Đừng quên nếu có bất cứ khó khăn hay thắc mắc gì, hãy nhấc máy lên và gọi vào hotline 0977867703 của Order Hang 247 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!