Bạn có biết cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao?

Tìm kiếm sản phẩm trên Taobao luôn là một trong những giai đoạn khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất của khách hàng khi mua sắm. Bởi số lượng hàng hóa trên website khổng lồ, đa dạng và có rất nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Ở bài viết này, Orderhang247.com sẽ đồng hành cùng bạn với những kinh nghiệm tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao nhé!

Xem thêm: Các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam

Lợi ích khi tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao


Một trong những trang thương mại điện tử nổi tiếng tại Trung Quốc với hàng ngàn sản phẩm khác nhau đến từ các nhà phân phối khác nhau không thể bỏ qua là Taobao. Cũng chính bởi số lượng quá lớn nên trong quá trình tìm kiếm sản phẩm trên Taobao sẽ gặp một số khó khăn nhất định.

Đặc biệt đối với những người mua không biết tiếng Trung Quốc, dưới đây là cách tìm kiếm bằng hình ảnh đơn giản nhất trên Taobao vừa nhanh chonhs vừa hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên các trang thương mại điện tử là tính năng hiện đại, phổ biến và được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây:

·       Tính năng này giúp cho người mua tìm đúng sản phẩm một cách nhanh nhất.

·       Không cần biết tiếng Trung.

·       Một sản phẩm trên Taobao có nhiều nhà cung ứng, vậy nên với tính năng này sẽ giúp bạn liệt kê danh sách những sản phẩm cùng loại và tương ứng, bạn có thể so sánh giá cả và độ uy tín của các gian hàng.

·       Trong trường hợp bạn không nhớ tên sản phẩm thì với tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh quá trình tra cứu trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao bằng máy tính và điện thoại 


Để người dùng có thể dễ dàng trong quá trình tìm kiếm trên Taobao, tập đoàn Alibaba đã không ngừng nâng cấp các trang web. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm, hàng hóa bằng hình ảnh ngay cả trên máy tính cũng như điện thoại.

Tìm kiếm hàng bằng hình ảnh trên Taobao bằng máy tính


Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao bằng máy tính, bạn thực hiện theo các bước sau:

·       Bước 1: Cài đặt tính năng tìm đồ bằng hình ảnh trên Taobao: Người mua phải chuyển sang sử dụng phiên bản nội địa nếu muốn sử dụng tính năng này. 

Ở giao diện của phiên bản nội địa, bạn sẽ thấy biểu tượng máy ảnh nhỏ ở góc phải thanh tìm kiếm đó chính là tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh.

·       Bước 2: Chắc chắn rằng hình ảnh sản phẩm cần mua đã được lưu về máy. Bạn có thể tải hình ảnh sản phẩm bạn thích về máy tính của mình.

·       Bước 3: Tìm kiếm: người mua chỉ cần ấn vào biểu tượng camera trên thanh công cụ và tải hình ảnh của sản phẩm lên hệ thống.

Chỉ cần vài phút, trang web sẽ tiếp nhận hình ảnh của bạn và hiển thị ra sản phẩm, thông tin các gian hàng đang bán chúng hoặc các sản phẩm tương tự.

Tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao bằng điện thoại

Bên cạnh việc tìm kiếm bằng hình ảnh trên máy tính thì bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại thông minh của mình. Bạn thực hiện các bước sau:

·       Bước 1:Hãy đảm bảo rằng app Taobao đã được tải về điện thoại của bạn

·       Bước 2: Tải hình ảnh của sản phẩm bạn muốn mua ở bất cứ đâu về máy

·       Bước 3: Tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao bằng điện thoại

Sau khi app Taobao được tải về máy, bạn mở ứng dụng Taobao lên và lựa chọn biểu tượng camera, tiếp đó tải hình ảnh có sẵn trong máy lên hệ thống. 

Tiếp đó, bạn chỉ cần chờ trong vài phút, danh sách sản phẩm bạn cần tìm và các sản phẩm tương tự sẽ hiện lên.

Lưu ý khi chọn shop với cách tìm sản phẩm bằng hình ảnh trên Taobao


Với danh sách sản phẩm bạn tìm kiếm, hệ thống sẽ cung cấp rất nhiều các gian hàng khác nhau. 

Tuy nhiên, không phải gian hàng nào cũng bán sản phẩm với chất lượng tốt, vì vậy bạn nên cân nhắc, lựa chọn, so sánh cẩn thận để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé!

Trước khi quyết định mua hàng bạn nên cân nhắc các yếu tố sau:

·       Giá sản phẩm phù hợp hay chưa? Bởi cùng một sản phẩm nhưng có nhiều nhà cung cấp sẽ để giá cả khác nhau. Nếu bạn mua với số lượng lớn, bạn có thể trao đổi với người bán để có giá rẻ hơn và thêm những ưu đãi hấp dẫn vào lần mua sau.

·       Số lượng người mua hàng: nếu shop đó có lượng người mua lớn, điều này chứng minh shop có uy tín về chất lượng sản phẩm tốt.

·       Đánh giá, nhận xét của khách hàng: Sau khi nhận hàng trên Taobao, mỗi sản phẩm sẽ có phần đánh giá của khách hàng. Bạn có thể dựa vào đánh giá đó để quyết định mua hay không.

Trên đây là những bí kíp tìm kiếm bằng hình ảnh trên Taobao mà Orderhang247.com muốn gửi đến bạn. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề nào hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0977867703 để được tư vấn chi tiết nhé! 

Chúc bạn sẽ tìm kiếm được những sản phẩm theo ý thích!

Xem thêm: Top 03 website thương mại điện tử Trung Quốc uy tín nhất hiện nay