Bí kíp với web mua hàng taobao

Với sự phát triển bùng nổ của lĩnh vực thời trang trong thời đại ngày nay thì việc mua hàng trên các trang thương mại điện tử không còn quá xa lạ với mọi người. 

Đặc biệt là sự phổ biến của Taobao- một trong những cái tên quen thuộc đối với các tín đồ thời trang. Để có thể hiểu rõ hơn về web mua hàng Taobao, hãy cùng Orderhang247.com khám phá trong bài viết này nhé!

Web mua hàng Taobao là gì trong suy nghĩ của bạn?

Taobao là một trong những web order nổi tiếng, một trang thương mại điện tử lớn của Alibaba thành lập tại Trung Quốc. 

Website này được mệnh danh là thiên đường mua sắm không chỉ của người tiêu dùng nội địa Trung mà còn của các khách hàng quốc tế, trong đó không thể bỏ qua Việt Nam.

Cũng giống như các trang web order hàng Trung Quốc khác, Taobao cung cấp hàng triệu sản phẩm khác nhau, đa dạng trong các mặt hàng, với phương châm mang đến cho người tiêu dùng sự đa dạng và đáp ứng mọi yêu cầu. 

Xem thêm: Bạn có biết dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam được lựa chọn nhiều nhất hiện nay?

Bí kíp đặt hàng trên web mua hàng Taobao 

Cũng giống như các trang thương mại điện tử khác, khi mua hàng bạn cần bỏ túi cho mình những kinh nghiệm của người đi trước để tránh mọi rủi ro không đáng có.

Kiểm tra kỹ thông tin của gian hàng trước khi mua

Trước khi quyết định mua hàng trên kênh mua sắm Taobao, bạn hãy kiểm tra thông tin của shop bán hàng thật kỹ lưỡng. Những thông tin bạn cần lưu ý như: 

Thời gian hoạt động của shop trên web: Shop đã được thành lập và hoạt động được bao lâu? Thông thường với những shop có số năm hoạt động nhiều thì độ uy tín được đánh giá khá cao.
Huy hiệu của shop: Trên Taobao độ uy tín và chất lượng được chia theo 4 cấp bậc được liệt kê từ thấp đến cao nhất: trái tim, kim cương xanh, vương miện xanh và cao nhất là vương miện vàng. 
Tip là bạn nên chọn những shop có huy hiệu từ hạng kim cương trở lên.

Điểm hoạt động của shop: điểm này là do khách hàng bình chọn.
Lượt đánh giá, bình luận và số lượng sản phẩm giao dịch thành công: số càng cao thì độ uy tín càng cao. 


Tham khảo đánh giá, phản hồi của khách hàng

Phản hồi của khách hàng có lẽ là yếu tố thiết thực và quan trọng để dẫn đến quyết định mua hàng của người mua. Đặc biệt là những phản hồi bằng hình ảnh.

Thực tế, không chỉ ở Taobao mà hầu hết các trang thương mại điện tử khác, hình ảnh được đăng tải đều được chỉnh sửa cho đẹp và thu hút người tiêu dùng. Chính vì vậy đừng quên xem những hình ảnh thật của khách hàng nhé!

Bí kíp thương lượng giá cả trên Taobao

Nếu bạn cảm thấy giá quá cao và bạn cũng mua với số lượng nhiều thì bạn đừng ngại thương lượng với chủ shop nhé!

Hãy trang bị cho mình một chút tiếng Trung hoặc bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của những công cụ phiên dịch hay những người biết tiếng Trung giúp bạn đàm phán nhé.

Đừng để mất phí ship nội địa oan 

Khi bạn mua hàng ở bất cứ đâu dù là nội địa hay ngoại tỉnh, bạn sẽ cần trả phí vận chuyền. Hình thức mua hàng trên Taobao cũng như vậy.

Nếu bạn muốn thể tiết kiệm phí vận chuyển, bạn nên lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng và có nhiều kho trung chuyển tại Trung Quốc.

Làm sao để sử dụng tối đa tính năng của công cụ lọc trên Taobao

Một trong những tính năng để có thể mua hàng đẹp với giá rẻ mà chất lượng tốt trên Taobao là bạn hãy tận dụng tính năng lọc.

Lọc cơ bản: lọc theo thông số và phân loại sản phẩm
Lọc nâng cao: sắp xếp theo phân khúc giá, mức độ uy tín…
Lọc sản phẩm có liên quan: những sản phẩm có kiểu dáng và tính năng, công dụng tương tự…


Mua hàng Taobao nhưng không biết tiếng Trung thì phải làm sao?

Trường hợp bạn sử dụng Google Chrome: Sau khi bạn truy cập vào web Taobao, bạn nhấp chuột vào phía trên bên phải màn hình.
Máy tính sẽ tự động đặt câu hỏi cho bạn là bạn có muốn dịch sang tiếng Việt hay không, bạn chỉ cần kéo xuống và chọn ngôn ngữ tiếng Việt. Toàn bộ trang web sẽ chuyển sang tiếng Việt nó sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng sử dụng web hơn. 

Trường hợp bạn sử dụng Cốc Cốc: Bạn đơn giản chỉ cần truy cập vào web taobao.com và nhấn chuột vào chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt là được. 
Nếu bạn có khả năng tiếng anh thì bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ tiếng anh để thông tin chắc chắn hơn. 

Sử dụng phần dịch của Google: cách sử dụng này có lẽ sẽ tốn nhiều thời gian của bạn hơn nhưng độ chính xác sẽ cao hơn hai cách trên, bạn có thể lựa chọn cách phù hợp với bản thân mình.
Orderhang247.com mong rằng bài viết này giúp ích cho bạn trong công cuộc mua sắm. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0977867703 để được giải đáp nhé! 

Xem thêm: Top 03 website thương mại điện tử Trung Quốc uy tín nhất hiện nay