Cách mua hàng từ Trung Quốc về Việt Nam cho dân buôn bán

Nhập hàng từ bên Trung Quốc về bán là cách thức kinh doanh rất phổ biến được các chủ thương tại Việt Nam lựa chọn. Hiện nay, có rất nhiều cách để nhập được hàng với giá rẻ đảm bảo lãi cho dân buôn. Tuy nhiên, cách mua hàng từ Trung Quốc như thế nào thì hãy cùng order hàng 247 tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tại sao hàng Trung Quốc lại được lựa chọn về bán 


Với sự phát triển về đời sống, kinh tế, đang ngày càng tăng lên. Các mặt hàng Trung Quốc là một trong những mặt hàng khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Điều gì đã tạo nên sức mua lớn như vậy với các mặt hàng đến từ đất nước này:


Mức giá hấp dẫn: Phải công nhận rằng các sản phẩm đến từ Trung Quốc so với mặt bằng chung những sản phẩm tương tự, thì có giá thành rẻ hơn khá nhiều. Có điều này bởi, Trung Quốc có một nguồn nguyên liệu sản xuất khá rẻ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tại đây cũng được chính phủ hỗ trợ bởi những chính sách ưu đãi riêng.
Đa dạng về kiểu dáng mẫu mã: Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng tại thị trường mua bán lớn này. Vì bất cứ thứ gì bạn cần cũng đều có thể tìm thấy. Cùng với đó là sự đa dạng các mẫu mã để lựa chọn.
Chất lượng của các sản phẩm: Với sự cạnh tranh tại thị trường này rất lớn về mẫu mã và giá thành. Nên chất lượng cung sẽ tùy loại sản phẩm so với giá đắt hay rẻ. Nhưng đa phần thì đồ dùng cũng khá ổn.


Nhập hàng TQ tại các chợ cửa khẩu


Chợ cửa khẩu hay còn được gọi là chợ đầu mối lớn, thường sẽ có quy mô khá to. Các mặt hàng tại đây được các thương lái sống gần cửa khẩu nhập trực tiếp từ bên Trung Quốc về. Với vị trí gần nên việc chung chuyển hàng hóa sẽ khá thuận lợi, không mất quá nhiều chi phí. Nên hàng ở đây đa phần sẽ rất rẻ và sát với giá gốc.


Ưu điểm: 

Thông thường việc đánh hàng với số lượng lớn tại bên Trung bạn sẽ mất khoảng thời gian khá lâu tầm từ 1 cho tới 2 tuần trở lên. Nhưng đến các chợ cửa khẩu đôi khi chỉ mất 2 ngày hoặc 3 ngày là xong rồi
Vốn bỏ ra cũng không quá nhiều, khi mua hàng tại các chợ này
Bạn sẽ không cần phải làm các thủ tục hải quan phức tạp khi đánh hàng từ Trung Quốc về
Bên cạnh đó cũng không gặp rào cản ngôn ngữ, vì không giao tiếp với các chủ thương TQ
Nhược điểm:

Mặc dù giá khá thấp, nhưng nếu không biết cách thương lượng thì bạn cũng rất dễ bị nói thách giá 
Vì nhập sỉ lớn nên sẽ rất dễ bị trộn kèm những loại hàng kém chất lượng

Xem thêm:  5 kinh nghiệm lấy hàng Quảng Châu bạn nên ghi nhớ

Nhập hàng trực tiếp tại các chợ của TQ


Nếu không muốn phải qua các thương lái tại cửa khẩu, mà muốn nhập trực tiếp tại xưởng. Bạn có thể lựa chọn cách mua hàng  trực tiếp các chợ đầu mối tại TQ. Các chợ ở Quảng Châu được coi như thế giới của hàng hóa. Vô vàn các mặt hàng và các mẫu mã. Giá gốc nên sẽ rất rẻ.


Tuy nhiên khi quyết định lựa chọn phương thức này bạn cần phải lên một kế hoạch rõ ràng nên đi đâu, và đi trong bao lâu, chuẩn bị về chi phí ăn ở, đi lại, chi phí nhập hàng. Vì các chợ tại đây rất rộng lớn. Bên cạnh đó nếu không biết tiếng bạn cũng khá khó khăn để nhập hàng, bạn nên thuê thêm một phiên dịch viên nhé.


ưu điểm:

Được xem và lựa chọn trực tiếp mẫu mã chất lượng
Giá thành tận gốc nên sẽ rẻ hơn rất nhiều
Nhập số lượng lớn sẽ rất rẻ

Nhược điểm

Cần chi phí và số lượng nhập lớn
Mất khá nhiều thời gian 
Rào cản ngôn ngữ lớn nếu bạn không biết tiếng Trung
Phải có visa và giấy tờ để sang Trung Quốc
Chuẩn bị thủ tục hải quan


Mua hàng Trung Quốc bằng phương thức online


Cách mua hàng TQ qua các sàn thương mại điện tử, đang được lựa chọn khá nhiều. Có 2 cách để mua hàng trên các trang TMĐT, bạn có thể tự đặt hàng chuyển thẳng về Việt Nam, hoặc qua một đơn vị logistic thứ 3 sẽ giúp bạn


Với lợi thế đơn giản trong cách tìm kiếm hàng hóa. Cùng với sự đa dạng phong phú mẫu mã, giá thành được niêm yết sẵn. Đôi khi sẽ có những đợt giảm giá sâu. Mọi việc được trao đổi qua phương thức online nhanh gọn. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng dịch vụ của các bên vận chuyển thì sẽ càng dễ dàng hơn. Bạn chỉ sẽ được hướng dẫn tạo tài khoản, cách tìm sản phẩm sau đó copy link sản phẩm bạn muốn mua, bên thứ 3 này sẽ giúp bạn lên đơn và vận chuyển, thanh toán hộ. Khá là đơn giản

Các sàn thương mại online được tin dùng hiện tại như: taobao, Tmall, 1688,.. 

Xem thêm:  Dịch Vụ Order Hàng


Hy vọng với bài viết này có thể giúp bạn có thêm thông tin về cách nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam


Tìm kiếm một bên vận chuyển uy tín là rất quan trọng. Hiện nay, với kinh nghiệm và sự uy tín tạo dựng order hàng 247  là một gợi ý về bên trung gian có thể giúp bạn order hàng taobao với chi phí phù hợp, đảm bảo hàng về sớm và nhanh nhất.