Chia sẻ kinh nghiệm đi Quảng Châu lấy hàng mới nhất 2022

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì các trang mạng thương mai điện tử cũng tiến bộ không ngừng. Đặc biệt với mảng kinh doanh quần áo trực tuyến đã đang thu hút được khá nhiều người. Để có một nguồn hàng dồi dào và phong phú thì nhiều người đã chọn Quảng Châu là nơi mang lại nhiều sản phẩm đa dạng nhất. Nhưng liệu rằng bạn đã đủ tự tin và kinh nghiệm đi Quảng Châu lấy hàng chưa? Nếu chưa hãy cùng Orderhang247 khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

Các bước đi đánh hàng Quảng Châu nhanh chóng


Chuẩn bị trước khi đi


Đây giống như là một chuyến du lịch nước ngoài thực sự nên bạn cần chuẩn bị nhiều thứ trước khi đi Quảng Châu để đánh hàng. Đầu tiên, vấn đề chi phí. Để đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu tiền? Khi nhập hàng, chi phí đi lại, ăn ở trong thời gian ở bến đó là khoảng 10 triệu. Về tiền tệ, bạn nên đổi sang tiền Trung Quốc (RMB) tại Hà Nội với tỷ giá rẻ hơn rồi sử dụng dịch vụ chuyển tiền từ Việt Nam, nó sẽ đảm bảo an toàn, không bị hải quan bắt giữ vì mang quá nhiều tiền. 

Vấn đề thứ hai là hộ chiếu và visa để nhập cảnh vào Trung Quốc. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn phải tự xin hộ chiếu tại cơ quan xuất nhập cảnh. Cần lưu ý rằng mỗi thị thực nhập cảnh một lần có thời hạn lưu trú 30 ngày. Tiếp theo là phần thông dịch viên, bạn có thể liên lạc với các dịch vụ trung tâm du lịch để thuê nhân viên đi cùng.

Tìm hiểu các quy định nhập khẩu ở nước bạn


Trước hết, bạn cần hiểu rõ luật mang quần áo tại Quảng Châu vào Việt Nam, vì một số loại mặt hàng bị cấm và nếu không tìm hiểu kỹ, sản phẩm của bạn sẽ bị hải quan tịch thu. Tiếp theo, bạn cần tham khảo về các loại thuế nhập khẩu mà bạn sẽ phải đóng đối với số lượng hàng hóa nếu  muốn chúng được đưa về nước  từ Trung Quốc về Việt Nam.

>>>>Xem thêm: ĐỊA CHỈ KHO HÀNG TRUNG QUỐC

Tìm kiếm một nhà cung cấp


Mẹo đi đánh hàng Quảng Châu hay nhất là bạn hãy chủ động liên lạc với các nhà cung cấp trước khi đi nếu không việc điều hướng và tìm mối lấy sỉ sẽ trở nên khó khăn. Một nơi tốt để bắt đầu tìm kiếm nhà cung cấp uy tín bán buôn là bạn có thể tìm hiểu các trang web thương mại điện tử của Alibaba như Taobao, 1688, Tmall ... Bạn sẽ tìm được khá nhiều nhà bán buôn chất lượng ở đó, nhưng bạn cần phải cẩn thận và tìm hiểu kỹ trước khi cam kết và thuê nhà sản xuất ấy vì có rất nhiều nhà cung cấp giả mạo. 

Ngoài ra, hãy chắc rằng bạn mình đã bảo mật kỹ thông tin cá nhân để bảo vệ mình khỏi những kẻ lừa đảo và người bán ảo. Từ đó tính toán chi phí nhập hàng như thế nào cho hợp lý.

 Lựa chọn phương tiện


Với phương tiện di chuyển, có hai cách để sang Quảng Châu, một là đường bộ. Cách này có vẻ tốn khá thời gian và thủ tục hơn, hai là đường hàng không, nếu bạn đi máy bay thì quá trình đi sẽ nhanh hơn. Nếu bạn chọn con đường bộ, bạn phải di chuyển trong hai giai đoạn. Chặng đầu tiên là đến cửa khẩu, có rất nhiều hãng xe ở Hà Nội chạy tuyến này, giá xe từ 100.000 - 150.000 đồng, nếu bạn xuất phát từ TP.HCM thì nên liên lạc trước với các hãng xe để tránh tốn phí. 

Sau đó bạn phải thực hiện thủ tục nhập cảnh, đó là phải cách xếp hàng. Đưa hộ chiếu của bạn cho nhân viên kiểm tra, chấm điểm, lưu ý việc này phải thực hiện trước 4h Trung Quốc (16 giờ Việt Nam). Lượt về là từ cửa khẩu đến Quảng Châu, giá  khứ hồi thường 400-500 tệ với nhiều lựa chọn. Bạn có thể chọn ngày đi, nên đi xe khách giường nằm có nhà vệ sinh vì  mất 10 tiếng mới đến nơi. Một số công ty xe buýt bạn có thể tham khảo là Bằng Tường, MQC Group,…

Chi phí ăn ở, đi lại tại Quảng Châu


Khi xe đến Quảng Châu, bạn nên thuê khách sạn sao cho thuận tiện gần ga tàu. Theo kinh nghiệm của những người đã từng đến thì MQC Group thì giá khoảng 150 tệ. Nhưng đêm hơi khó tìm phòng, ở Minh Việt giá cao hơn 20 tệ nhưng đi lại thuận tiện hơn. Ngoài dịch vụ phòng, các khách sạn này còn có dịch vụ giao hàng, thu đổi ngoại tệ và thuê phiên dịch. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, ít tiếng và muốn mua nhiều đồ thì cần thuê phiên dịch, giá khoảng 200-300 tệ / 24 tiếng, nhưng bạn cần giải thích cho họ vấn đề mặc cả khi mua hàng để mua được giá rẻ hơn.

Chuyển hàng về Việt Nam


Khi đã mua xong những món đồ ưng ý, bạn cần tính toán lịch trình vận chuyển để đưa hàng về Việt Nam. Đặt hàng nước ngoài sẽ không dễ dàng như đặt hàng tại những chợ tại Việt Nam. Đặc biệt là khâu vận chuyển tương đối rối ren, nếu hàng quá lớn không thể vận chuyển qua cửa khẩu thì bạn cần sử dụng dịch vụ chuyển hàng, giá tính theo khối lượng khoảng 300.000 đồng / 10 kg. Nhưng vì vận chuyển bằng đường bộ nên bạn cần đóng gói cẩn thận từng sản phẩm với những mặt hàng dễ vỡ, như đồ  hủ công hay giày cao gót, thông thường thời gian chuyển hàng về Việt Nam  khoảng 4-5 ngày, hiếm có để tìm trong trường hợp mất mát hoặc hàng hóa đến quá muộn.

>>>>Xem thêm: TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ĐƠN VỊ ORDER UY TÍN

Lời kết
Trên đây là toàn bộ thông tin về kinh nghiệm đi Quảng Châu lấy hàng. Hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

·       HOTLINE: 0977867703

·       GMAIL: beeship247@gmail.com