Kinh nghiệm mua hàng Trung Quốc bạn đã biết chưa?

Trung quốc giờ đây là một trong những trung tâm mua sắm bậc nhất, đa dạng các ngành hàng và dịch vụ khác nhau như thời trang, đồ điện tử, hàng tiêu dùng… Thị trường này đang phát triển mạnh mẽ và được rất nhiều khách hàng không chỉ ở Trung Quốc mà trên thế giới yêu thích.

Ở bài viết này, Orderhang247.com sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm mua hàng từ Trung Quốc không phải ai cũng biết!

Xem thêm: Dịch vụ order hàng hóa từ Trung Quốc

Kinh nghiệm lựa chọn nguồn hàng Trung Quốc uy tín, chất lượng khi mua hàng


Đây sẽ là một trong những khởi đầu quan trọng trong quá trình mua nhập hàng Trung Quốc của bạn. Lợi ích khi có nguồn nhập hàng tốt:

Nguồn hàng uy tín, chất lượng
Nhập hàng với giá cả phải chăng, có được nhiều ưu đãi
Hàng hóa được vận chuyển nhanh hơn
Được hỗ trợ nếu hàng bị lỗi
Có nhiều cách tìm nguồn hàng ở mỗi trang thương mại điện tử sẽ có những cách khác nhau tùy thuộc vào mục đích của bạn.

Ví dụ: Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc mua sỉ trên 1688 hoặc mua lẻ trên Taobao. Bạn có thể tìm kiếm những mẹo mua hàng bằng các từ khóa như kinh nghiệm mua hàng trên 1688 hay kinh nghiệm mua hàng trên Taobao.

Ở lần giao dịch đầu tiên tránh việc đặt số lượng quá lớn


Sở dĩ ở lần mua đầu tiên bạn không nên đặt hàng số lượng lớn vì hình thức bán hàng online sẽ đem đến cho bạn khá nhiều rủi ro. 

Theo kinh nghiệm order hàng Trung Quốc thì có một số nguyên nhân lý là:

Bạn chưa chắc chắn được độ uy tín của shop đó.
Chất lượng sản phẩm chưa được đảm đúng như mô tả.
Giá cả chưa được nhiều ưu đãi.

Ghép đơn đặt hàng


Như đã nhắc đến ở trên, ở lần mua đầu tiên bạn không nên đặt hàng với số lượng lớn để giảm thiểu rủi ro. Nhưng trong trường hợp này, nếu lượng hàng của bạn quá ít, có thể nhà phân phối sẽ không bán cho bạn hoặc chi phí vận chuyển sẽ cao.

Chính vì vậy, bạn có thể ghép đơn hàng để tiết kiệm được khá nhiều thứ như:

Tiết kiệm chi phí vận chuyển
Tiết kiệm chi phí mua hàng

Sản phẩm giá rẻ dễ gặp rủi ro


Đối với những sản phẩm giá rẻ thường đi kèm với khá nhiều rủi ro, sản phẩm hay bị hỏng hóc hoặc bị lỗi, khả năng được đổi trả là rất thấp.

Trường hợp được đổi trả thường là khách hàng thân thiết, các bên đối tác đã từng làm việc chung hoặc khách hàng mua với số lượng lớn hay cam kết nhập hàng lâu dài.

Chính vì vậy, bạn nên chú ý đến việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín để tránh gặp những trường hợp không đáng có.

Kinh nghiệm tìm hiểu sản phẩm trước khi mua hàng Trung Quốc


Trước khi quyết định order hàng bên Trung Quốc, bạn nên tìm hiểu kỹ về mặt hàng đó như thông tin sản phẩm, giá cả, đánh giá của khách hàng sử dụng trước đó.. để đánh giá xem sản phẩm đó có phù hợp với mục đích đặt hàng của bạn không?

Tham khảo, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để học hỏi thêm những mẹo hay đồng thời cũng giảm được những rủi ro.

Tìm hiểu cách thức vận chuyển an toàn, phù hợp với sản phẩm.

Nếu bạn đang có kế hoạch order hàng về để kinh doanh thì bạn nên đặt số lượng nhỏ trước để kiểm tra chất lượng sản phẩm, cũng như có những quyết định đúng đắn.

Những khó khăn có thể gặp phải trong quá trình mua hàng Trung Quốc


Thủ tục hải quan khá phức tạp, mất nhiều thời gian: Việc order hàng từ bên Trung Quốc về Việt Nam thường phải trải qua nhiều loại giấy tờ nếu bạn tự order. 

Nếu bạn không muốn đau đầu về vấn đề này thì cách giải quyết tốt nhất là bạn có thể nhờ một đơn vị vận chuyển uy tín.

Bên cạnh đó là những hạn chế về ngôn ngữ: bởi đa số người Việt đều không biết tiếng Trung. Chính vì vậy, bạn cần sự giúp đỡ của các phần mềm dịch hoặc cần có người phiên dịch.

Một khó khăn nữa là chi phí tốn kém: việc tự order hàng hóa từ bên Trung Quốc sẽ dẫn đến các chi phí phát sinh, chi phí vận chuyển, chi phí phiên dịch.. đó đều là những điều có thể khiến bạn phải chi trả nhiều khoản phí hơn dự kiến. 

Khó khăn trong việc thanh toán: thông thường các trang thương mại điện tử bên Trung Quốc chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ nội địa hoặc qua tài khoản Alipay, một số đơn vị cho thanh toán bằng thẻ Visa/Mastercard.

Việc một người Việt Nam có thể lập được một thẻ ngân hàng nội địa bên Trung Quốc khá là phức tạp và mất nhiều thời gian. Chính vì vậy việc thanh toán đối với những người chưa thành thạo rất phức tạp.

Hầu hết mọi người sẽ lựa chọn một bên trung gian chuyên cung cấp các dịch vụ order hàng Trung Quốc. Một cái tên không thể không nhắc đến trong lĩnh vực này là Orderhang247.com.

Orderhang247.com là đơn vị đi đầu trong việc nhận order hàng hóa từ Trung Quốc được nhiều người tin dùng và đánh giá cao trong thời gian qua.

Nhanh tay liên hệ tới số điện thoại 0977867703 để được tư vấn các gói dịch vụ tốt nhất và phù hợp với bạn nhé!

Xem thêm: KINH NGHIỆM ĐÁNH HÀNG QUẢNG CHÂU