Phân biệt Taobao, 1688- Nên chọn mua hàng nội địa Trung ở đâu?

Vài năm trở lại đây, xu hướng nhập hàng nội địa Trung qua những kênh thương mại điện tử ngày càng phổ biến với những người buôn bán. Điển hình có thể kể đến 2 trang lớn nhất là Taobao và 1688. Nếu còn ai chưa biết nên chọn mua bên nào vậy thì hãy để ORDER HANG 247 giúp các bạn giải đáp xem Taobao 1688 nên sử dụng sàn thương mại nào nhé?

Những điểm tương đồng của Taobao và 1688 là gì?


Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng 1688 và Taobao đều là một loại hình kênh thương mại điện tử lớn và uy tín của tập đoàn thương mại Alibaba (Trung Quốc). Nơi đây là tập hợp của một số lượng hàng hóa lớn cùng với mẫu mã đa dạng,phong phú. Sản phẩm ở đây luôn được cập nhật xu thế và được sử dụng tại Trung Quốc sớm nhất. Tuy rằng, cách thức hoạt động khác nhau, song cả 1688 và Taobao vẫn có một số điểm tương đồng như:

 Cả sàn thương mại Taobao và 1688 đều được sử dụng với mục đích chính là phục vụ việc mua hàng của người tiêu dùng Trung Quốc, chính vì vậy, chúng chỉ sử dụng loại ngôn ngữ duy nhất chính là tiếng Trung Quốc.

Các bạn chỉ cần tiến hành đăng ký 1 tài khoản thành viên là đã có thể sử dụng tài khoản này cho việc mua hàng trên các sàn Taobao, 1688 hay thậm chí là cả Tmall.

1688 và Taobao đều sử dụng phương thức thanh toán qua Alipay hoặc những loại thẻ dùng cho thanh toán quốc tế.

Để có thể thương lượng với các nhà sản xuất, xưởng sản xuất trên 1688 hay Taobao, người dùng cần phải sử dụng app Aliwangwang và tiến hành trao đổi trực tiếp.

2 kênh thương mại Taobao và 1688 đều sở hữu một chính sách bảo vệ người dùng khá là khách quan nên khi các bạn nhận được đơn hàng mà xảy ra vấn đề lỗi hay hàng không đúng mô tả thì các bạn sẽ có quyền khiếu nại tới cho nhà sản xuất.

>>>Xem thêm: NHẬN ĐẶT HÀNG HỘ TRÊN TRANG TMĐT TRUNG QUỐC

Những điểm khác biệt giữa hai sàn Taobao và 1688 là gì?


Cả Taobao và 1688 có rất nhiều nét tương đồng như là chủ yếu hướng đến khách hàng nội địa và hàng hóa tại đây đều từ các nhà cung cấp trong nước, cả hai cũng sử dụng chung hình thức thanh toán giao dịch khi mua hàng... Tuy nhiên chúng cũng có một vài điểm khác nhau có thể kể đến như:

Sàn Taobao


Kênh thương mại điện tử Taobao được vận hành theo mô hình kinh doanh C2C nghĩa là giao dịch giữa khách hàng và khách hàng, cùng với B2C tức giao dịch của khách hàng với doanh nghiệp. Tập đoàn Alibaba Group hướng trang web này đến mục đích cho những khách hàng nhỏ, lẻ.

Do Taobao được sử dụng với mục đích hướng đến các đối tượng là khách hàng nhỏ lẻ nên những shop tại đây thường đưa ra những chương trình khuyến mại cho các khách hàng khi mua nhiều hơn 1 sản phẩm để khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn, việc này sẽ giúp hạn chế hàng bị tồn kho quá lâu, các shop cũng có thể nhanh chóng thu hồi vốn để tiếp tục nhập hàng.

Các mặt hàng ở Taobao vô cùng đa dạng, một số mặt hàng chủ yếu như là các loại hàng bình dân, giúp đáp ứng được nhu cầu tiện lợi cho người mua. Vì đây là một website bán lẻ có độ cạnh tranh khá gay gắt nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể đặt chỉ 1 hay nhiều sản phẩm tại Taobao.

Đặc biệt trang web bán lẻ này sở hữu lên trên 80% shop áp dụng hình thức freeship trong nội địa. Do đó, người Trung Quốc khi mua hàng sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí vận chuyển khi mua hàng trên đây.

Sàn 1688


Không giống với Taobao, sàn thương mại 1688 lại hoạt động chủ yếu với mô hình B2B (giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) hay B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng lớn), trang web này chủ yếu hướng tới các khách hàng chuyên nhập sỉ hơn là nhập lẻ.

Kênh 1688 vận hành theo loại hình bán sỉ, có nghĩa là khách hàng sẽ phải mua một số lượng tối thiểu mà shop đã quy định mới có thể được áp dụng giá buôn. Tại đây,khi nhập hàng với số lượng càng lớn thì giá thành mà khách hàng mua được sẽ càng được giảm. Tuy rằng trên 1688 vẫn có một số đơn vị cung cấp bán lẻ cho khách hàng nhưng chắc chắn giá sẽ cao hơn kha khá. Vì vậy order 1688 giá rẻ sẽ chỉ phù hợp với những người muốn mua hàng với số lượng lớn, mua sỉ.

Thực trạng hàng hóa trên sàn 1688 được chỉnh sửa sẽ làm hàng nhận được khác với hàng thực tế, mà website này lại không có tính năng phản hồi bằng hình ảnh của người mua hàng. Vậy nên, khi các bạn lựa chọn nhà cung cấp, cần phải chú ý đến phần phản hồi từ khách hàng để tránh gặp phải những rủi ro khi mua hàng tại đây.

Nên lựa chọn mua hàng trên 1688 hay Taobao


Trên thực tế, không khó để đưa ra quyết định rằng nên mua hàng trên Taobao hay 1688 nếu như các bạn xác định được mục đích mua của mình.  Hầu hết các sản phẩm trên 2 hệ thống này đều đã được kiểm duyệt về chất lượng và từ những nhà sản xuất có uy tín. Mỗi trang web có thể đem đến lợi ích khác nhau khi nhập hàng. 

Với kinh nghiệm nhập hàng nội địa Trung Quốc lâu năm của Order Hàng 247 thì chúng tôi có lời khuyên là đối với ai muốn mua lẻ chỉ từ 1 sản phẩm thì nên sử dụng sàn Taobao, còn đối với những ai muốn nhập hàng số lượng lớn để được mức giá tốt thì sàn 1688 sẽ phù hợp hơn.

>>>Xem thêm: Mua hàng nội địa Trung thực sự có tốt không

Lời kết


Trên đây là những tìm hiểu về hai trang thương mại điện tử 1688 và Taobao mà ORDER HANG 247 muốn chia sẻ tới các bạn. Rất mong các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm hữu ích trong việc mua, nhập hàng tại nơi đây. Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline: 0785 601 688 để được tư vấn sớm nhất.