Quy trình vận chuyển hàng Trung Quốc như thế nào?

Hiện nay, việc vận chuyển hàng Trung Quốc về đến nước ta đang là một trong những biện pháp hữu hiệu được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn để có thể đem đến một nguồn hàng vừa chất lượng, vừa uy tín lại có giá cả phải chăng nhất. Tuy nhiên thì những đơn vị dịch vụ kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển này cần phải đáp ứng được những yêu cầu nhất định. Hãy cùng Orderhang247.com tìm hiểu vấn đề này sau đây.

Những đối tượng nên sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa Trung Quốc


Thứ nhất, những người hay phải qua Trung Quốc để tìm kiếm nguồn hàng và nhập hàng về Việt Nam và đang cần tìm một đơn vị vận chuyển để có thể đưa nguồn hàng về nước với một mức phí phù hợp.
Thứ hai, những người đang muốn kinh doanh online hay mở các cửa hàng, sỉ lẻ đồ nhập khẩu từ Trung Quốc mới được vận chuyển hàng Trung Quốc sang.
Thứ ba, những người muốn mua sắm sản phẩm hàng hóa ở các trang thương mại nổi tiếng tại Trung Quốc như Taobao, 1688, Tmall…
Cuối cùng là những người đang muốn giao thương các sản phẩm hàng hóa với những xưởng sản xuất kinh doanh ở Trung Quốc.
Tất cả các nhà kinh doanh đều mong muốn mình sẽ tìm được một nguồn hàng chất lượng, đảm bảo kèm theo đó là một đơn vị vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp, giá cả hợp lý nhất, để qua đó có thể thu được nguồn lợi nhuận lớn. Tuy nhiên thì đây không phải là một chuyện đơn giản vì nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau.


Khi muốn vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam, chúng ta phải trải qua những công đoạn như: khâu trung gian ở nội địa, chuẩn bị các giấy tờ hải quan cho việc xuất nhập khẩu; đóng thuế… Điều này sẽ khiến cho chúng ta mất rất nhiều thời gian và có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh.


Do đó mà chúng tôi khuyên các bạn nên chú trọng vào việc chọn đơn vị vận chuyển phù hợp để có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Dịch vụ order hàng Trung Quốc chất lượng

Những khu vực để vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về đến Việt Nam


Hàng hóa được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ có mặt ở các kho thuộc thành phố Hà Nội, Thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể:

Dịch vụ Vận chuyển hàng hóa Quảng Châu- Trung Quốc về Việt Nam Nam.
Khách hàng đặt hàng trên các ứng dụng mạng thương mại điện từ và vận chuyển về Việt Nam
Bên cạnh đó thì các đơn vị dịch vụ cũng nhận ký gửi hàng hóa sản phẩm từ TRung Quốc về nước ta.
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Đông Hưng, Bằng Tường, Quảng Châu,.... về nước ta.
Nhận ký gửi hoặc xách tay các sản phẩm hàng hóa nhỏ lẻ, hàng tạp từ Trung Quốc về nước ta
Thực hiện vận chuyển các loại hàng hóa cồng kềnh, hàng tiêu dùng cũng như hàng thực phẩm…
Cuối cùng là cho phép việc ủy thác và nhập khẩu chính ngạch từ Trung Quốc về đến Việt Nam.
>> Xem thêm: Cách mua hàng từ Trung Quốc về Việt Nam cho dân buôn bán

Quy trình thực hiện vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về đến Việt Nam


Bước 1: Nhận yêu cầu của khách hàng và tiến hành tư vấn


Sau khi đã tiếp nhận yêu cầu của quý khách hàng thì nhân viên tư vấn sẽ liên hệ ngay với khách hàng để có thể tư vấn cụ thể cũng như xác nhận thông tin của đơn đặt hàng. Thông tin phải được kiểm tra một cách kỹ lưỡng thông qua các tiêu chí như mặt hàng, số lượng, cân nặng…Từ đó có thể xác định được chi phí mà khách hàng phải bỏ ra một cách nhanh chóng và chính xác nhất.


Bạn nên chọn đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bởi vì họ sẽ giới thiệu cho bạn những xưởng sản xuất uy tín với giá cả phù hợp nhất.

Bước 2: Tiến hành báo giá cho khách hàng


Khi đã nắm được các thông tin của sản phẩm cũng như số lượng sản phẩm mà khách hàng đã đặt thì đơn vị dịch vụ sẽ tính toán để đem đến cho khách hàng một mức giá hợp lý nhất. Khi khách hàng đã đồng ý với giá tiền thì khách hàng sẽ phải đặt cọc một số tiền nhất định của đơn hàng cho bên vận chuyển.

Bước 3: Lập tài khoản cho khách hàng trên hệ thống tra cứu của đơn vị


Để giúp cho quá trình giao nhận hàng được diễn ra suôn sẻ, chính xác thì khách hàng sẽ được lập một tài khoản riêng và dùng mã đó để kiểm tra hành trình đơn hàng trên hệ thống của đơn vị dịch vụ.

Bước 4: Hàng hóa sẽ được vận chuyển trong nội địa Trung Quốc về với kho của đơn vị dịch vụ


Khách hàng sau khi đã chọn được sản phẩm ưng ý thì hãy yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa Trung Quốc đến địa chỉ kho của đơn vị dịch vụ. Để tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển thì khách hàng nên tham khảo và hỏi ý kiến của đơn vị dịch vụ để chọn được một kho phù hợp.

Bước 5: Thực hiện vận chuyển sản phẩm hàng hóa về kho ở Việt Nam


Sau khi đã nhận được hàng hóa của quý khách ở kho bên Trung Quốc thì đơn vị sẽ chịu trách nhiệm nhận hàng và ký xác nhận với bên giao hàng là bạn đã nhận được hàng. Đơn vị dịch vụ sẽ thanh toán hộ bạn chi phí vận chuyển nội địa nếu như bạn chưa thanh toán cước phí đó.


Tiếp đó hàng hóa của bạn sẽ được đóng gói rất cẩn thận để gửi về Việt Nam và tất cả các công đoạn như vận chuyển, khai báo với hải quan, đóng gói,... đều được đơn vị dịch vụ trực tiếp làm.

Bước 6: Khách hàng có thể nhận hàng ở kho hoặc ở nhà


Khi hàng đã về đến nước ta thì bạn có thể đến văn phòng của đơn vị để ký xác nhận, thanh toán tiền và nhận hàng của mình. Ngược lại nếu bạn không có thời gian để đến thì bạn có thể đăng ký dịch vụ ship tận nhà.Vận chuyển hàng Trung Quốc là biện pháp phổ biến, thường xuyên được sử dụng nhất trong vận chuyển hàng hóa. Vận chuyển hàng Trung Quốc đem đến sự yên tâm và đảm bảo về chất lượng dịch vụ đã được Orderhang247.com chia sẻ cụ thể và đầy đủ qua bài viết trên.