Rủi ro khi vận chuyển hàng Trung Quốc

Những năm trở lại đây, việc order hàng Trung Quốc ngày càng là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, tiểu thương online, các nhà kinh doanh bán lẻ. Chính vì nhu cầu cao như vậy đồng nghĩa với việc sự cố rủi ro ngày càng lớn. Vậy những rủi ro khi vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam là gì và như thế nào? Hãy cùng Orderhang247 tìm hiểu nhé.

Rủi ro khi vận chuyển hàng Trung Quốc


Trong câu chuyện kinh doanh, tất nhiên không có gì là thuận lợi 100%. Tuy nhiên, vấn đề nhập hàng và vận chuyển hàng Trung Quốc ngày càng gia tăng, cũng như được ưa chuộng từ đông đảo những nhà kinh doanh doanh lớn, nhỏ. Chính vì vậy quá trình vận chuyển sẽ luôn có những tiềm ẩn nhiều vấn đề, rủi ro khác nhau làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh thuận lợi của các bạn. 

Những rủi ro thường gặp trong việc vận chuyển hàng đường bộ

Rủi ro trong việc vận chuyển


Chúng ta điều biết, việc vận chuyển đường dài là rất khó khăn, nhất là đối với những mặt hàng dễ vỡ hoặc những món đồ có giá trị vật chất cao nếu không có những sự giám sát tỉ mỉ, cẩn thận việc những món đồ đấy có thể bị hư hỏng bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, còn những vấn đề rủi ro khác kể đến như: Hàng hóa bị thất lạc không đến được đúng địa chỉ, thời gian vận chuyển bị gián đoạn delay, những vấn đề xoay quanh các chứng từ, thủ tục tại các cửa khẩu, …

Rủi ro về chất lượng hàng hóa không được đúng kỳ vọng


Với những ai thường hay đặt hàng, nhập khẩu đơn hàng qua các trang mạng thương mại điện tử thì vấn đề lựa chọn các shop nhập hàng uy tín, chất lượng là vô cùng quan trong. Bởi vì, mỗi sàn thương mại điện tử sẽ có vô vàn những shop kém chất lượng, sai sót nhiều về mẫu mã đơn hàng, … Và khi bạn không có những sự tìm hiểu, chọn lọc kỹ lưỡng thì việc bạn lựa chọn vào những shop kém chất lượng là điều không thể tránh khỏi, làm ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín trong việc kinh doanh của bạn.

Rủi ro về thời tiết


Đối với việc vận chuyển, thời tiết là một điều kiện rất quan trọng. Thời tiết xấu đồng nghĩa việc vận chuyển sẽ trở nên khó khăn hơn, thời gian hàng hóa được đưa về nước sẽ chậm hơn làm ảnh hưởng đến khách hàng. Tuy nhiên, gần đây các công ty vận chuyển đã có nhiều biện pháp, chính sách để đối phó với sự ảnh hưởng của thời tiết nhằm mang lại sự bảo đảm hàng hóa sẽ được đưa đến tay khách hàng một cách nhanh nhất, nguyên vẹn nhất.

Rủi ro tai nạn đường bộ


Việc va chạm giao thông giữa những loại xe với nhau là một trong những rủi ro chúng ta có thể dễ dàng thấy nhất. Xe lưu thông trên đường ngày càng đông, nhiều nơi cơ sở hạ tầng còn thấp, do đó việc va chạm xảy ra tại nạn là điều không thể tránh khỏi làm ảnh hưởng không ít đến tình trạng hàng hóa, thiệt hại đến khách hàng cũng như những công ty vận chuyển chủ quản.

Xem thêm: Bảng giá dịch Vụ Order Hàng 1688, taobao, tmall…

Những rủi ro khi vận chuyển hàng Trung Quốc đường biển


Ngoài những rủi ro giống như vận chuyển đường bộ thì vận chuyển đường biển còn có những rủi ro đáng tiếc như:

Rủi ro con người


Rủi ro con người trong việc vận chuyển trên biển mà không phải ai cũng biết, chẳng hạn như việc mất đồ, ăn trộm không giao đầy đủ những hàng hóa cho khách hàng. Nguyên nhân chủ yếu sẽ thường do những hành động phi pháp của thuyền trưởng hoặc thuyền viên trên thuyền. 

Rủi ro tại nạn đường biển


Các vụ tai nạn đường biển chủ yếu xảy ra như: Mắc cạn, chìm đắm thuyền hay các va chạm cháy nổ làm thiệt hại đến con tàu cũng như hàng hóa. Những trường hợp phương tiện tàu thủy va chạm với nhau hoặc đâm vào các vật thể khác khiến tàu thiệt hại, hàng hóa bị xô lệch, hỏng hóc gây ảnh hưởng rất lớn đến công ty vận chuyển cũng như khách hàng.

Những rủi ro khi vận chuyển có được bảo hiểm?


Việc xuất nhập khẩu hàng hóa thường có 3 loại hợp đồng: Hợp đồng mua bán, hợp đồng vận chuyển, hợp đồng bảo hiểm. 

Trong bản hợp đồng bảo hiểm có điều khoản: Việc xảy ra tổn thất thuộc phạm vi trách nghiệm được ghi rõ trên hợp đồng sẽ được các nhân viên bảo hiểm giám định đưa ra mức bồi thường tổn thất và cũng như đòi bên thứ 3 phải có trách nhiệm bồi thường nếu như họ là người gây ra tổn thất, thiệt hại đến quá trình vận chuyển hàng hóa. 

Xem thêm: MUA HÀNG ONLINE TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM

Lựa chọn công ty vận chuyển uy tín để tránh rủi ro


Việc lựa chọn công ty vận chuyển uy tín là một điều rất quan trọng trong việc tránh những rủi ro đáng tiếc không đáng có. Vì vậy, quan trọng hơn tất cả việc tìm cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín, chất lượng, có trách nhiệm để đảm bảo hàng hóa cũng như lợi ích chính bản thân.


Qua bài viết trên, Orderhang247 vừa mang đến cho các bạn những điều xung quanh sự có vận chuyển hàng Trung Quốc, hy vọng rằng những điều chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc tránh những rủi ro không cần thiết liên quan đến vận chuyển hàng.