Tham khảo kinh nghiệm buôn hàng Trung Quốc không cần nhiều vốn

Kinh nghiệm buôn hàng Trung Quốc là thông tin cần thiết dành cho những người mới trong ngành buôn bán, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh quần áo vì mặt hàng này ở Quảng Châu rất nhiều và đa dạng. Trong vài năm trở lại đây thì công việc kinh doanh hàng Quảng Châu trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam vì mẫu mã đẹp, giá thành lại rẻ nên khách hàng ở nhiều lứa tuổi rất ưa chuộng hàng Quảng Châu. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Order hàng 247 để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm buôn hàng Quảng Châu nhé.

Chuẩn bị vốn khi buôn hàng Trung Quốc


Đối với kinh doanh gì cũng vậy, đầu tiên bạn phải có một số vốn để có thể nhập hàng về. Tùy vào mặt hàng bạn muốn kinh doanh và bạn có thể chuẩn bị số vốn nhiều hay ít. Đối với hàng Quảng Châu thì một ưu điểm là bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều vốn và nếu kinh doanh tốt thì có thể hồi lại vốn rất nhanh. 

Đối với những ai đã xác định được sản phẩm mình định kinh doanh thì bạn cần phải tính toán được số vốn, loại sản phẩm và chi phí đầu tư, khả năng hồi lại vốn… Bạn phải xác định được số vốn bạn chuẩn bị đủ để có thể duy trì việc kinh doanh không có lãi trong vòng 3 tháng đầu tiên.

Sau khi chuẩn bị vốn hóa cẩn thận thì sẽ đi đánh hàng. Nếu bạn biết tiếng hoặc có người dẫn đi thì có thể sang Trung Quốc và đến tận xưởng để xem hàng hóa và đàm phán với chủ xưởng về số lượng hàng và giá sỉ. Nếu bạn chưa thể qua tận Trung Quốc thì có thể nhờ sự giúp đỡ từ bên trung gian để họ đặt hàng và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam, sau khi đã có kinh nghiệm và tích lũy đủ tiền thì có thể qua tận Trung Quốc để xem xét hàng hóa.

Tham khảo nguồn hàng khi muốn buôn hàng Trung Quốc


Nguồn hàng từ chợ đầu mối


Có rất nhiều cách thức để nhập hàng từ bên Trung Quốc về Việt Nam. Cách đơn giản và nhanh nhất đó chính là tìm nguồn hàng ở các khu chợ đầu mối lớn như chợ Đồng Xuân tại Hà Nội, chợ Ninh Hiệp ở Gia Lâm, chợ Tân Bình tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Đây là những khu chợ lớn có nguồn hàng chủ yếu là từ Trung Quốc. Bạn có thể ra tận chợ để xem hàng và đặt hàng với chủ shop.

Một hạn chế của việc lấy hàng ở các chợ đầu mối là giá cả hàng hàng có nhiều sự chênh lệch so với giá gốc, thường thì đắt hơn chất lượng sản phẩm. Ngoài ra mẫu mã sản phẩm cũng không đa dạng và đẹp. Nếu đặt mua tại các chợ đầu mối thì bạn sẽ không thể kinh doanh được nhiều mẫu mã đẹp và độc quyền, được cái là tiện lợi và nhanh.

Đi đánh hàng trực tiếp tại Trung Quốc


Đi đánh hàng trực tiếp tại Trung Quốc cũng là một cách mà những người buôn hàng Trung Quốc hay làm để có thể kiểm tra được chất lượng hàng hóa và có thể lấy giá tận xưởng, có thể trao đổi với chủ xưởng và nhanh cập nhật được các mẫu mã mới.

Bất lợi của phương pháp này chính là bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí di chuyển và ở lại nghỉ ngơi, thuê thông dịch viên, người dẫn đường nếu bạn không thông thạo tiếng Trung.

Đặt hàng qua các trang thương mại điện tử


Hiện nay có rất nhiều shop quần áo nhận order hộ qua các trang thương mại điện tử của Trung Quốc. Hiện nay các trang web mua hàng của Trung Quốc có rất nhiều mặt hàng phong phú, giá lại rẻ và có nhiều ưu đãi. Các trang web hàng Quảng Châu hiện nay bao gồm Taobao, Tmall, 1688, Alibaba và Aliexpress. 

Đây là phương pháp rất phổ biến trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nó không chỉ hỗ trợ người bán trong việc giảm thời gian và công sức mà lại đảm bảo được nguồn vốn bỏ ra.

Cách thức này có thể sẽ gặp nhiều rủi ro hơn, giống như khi chúng ta mua hàng online vậy. Không thể biết trước được chất lượng hàng hóa và khó khăn khi đổi trả là nhược điểm của phương pháp này.

>>> Xem thêm: MUA HÀNG ONLINE TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM

Kinh nghiệm lấy hàng Trung Quốc trên các trang thương mại điện tử
Dưới đây là kinh nghiệm mua hàng trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, các bạn hãy tham khảo nhé.

Xem shop đó có uy tín không?


Mua hàng trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc cũng giống mua mua hàng Online tại Việt Nam vậy. Khi bạn search từ khóa thì nó sẽ hiện ra sản phẩm của các shop mà bạn tìm kiếm, ở đó sẽ có lượt mua. Khi bạn nhấp vào shop nào thì nó sẽ hiện trang chủ của shop đó. Trên trang chủ sẽ có biểu tượng ví dụ như vàng, bạc, kim cương hoặc trái tim để thể hiện độ uy tín và đánh giá của khách hàng về shop đó.

Shop càng uy tín thì sẽ có càng nhiều ký hiệu vương miện vàng hoặc bạc. Bạn nên lựa những shop như vậy để mua hàng cho đảm bảo.

Xem đánh giá shop
Đánh giá của shop sẽ gồm có thời gian giao hàng, chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Khách hàng sẽ đánh giá qua sao. Sao càng cao thì shop đó càng uy tín và được nhiều người tin tưởng.

Đọc đánh giá của người mua trước
Người mua hàng sẽ có đánh giá đúng đắn nhất về sản phẩm. Tuy nhiên đánh giá đều bằng tiếng Trung nên bạn cần nhờ sự hỗ trợ của công cụ dịch thuật.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm buôn hàng Trung Quốc. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn.